Stigbreytingar

Landinn fór hring ķ kringum sjįlfan sig af einskonar Žóršargleši žegar Dorrit forsetafrś sagši austur ķ Kķna, sem er vķst ansi stórt land, aš Ķsland vęri stórasta landiš. Vissulega er žaš ekki rétt stigbreyting į lżsingingaroršinu stór en ķ sjįlfu sér finnst mér viršingarvert aš forsetafrśin okkar sżni ķ verki vilja sinn til aš tala mįliš okkar. Og ferst okkur sjįlfum aš skimpast aš öšrum? Er okkar eigin notkun į mįlinu sem žó telst móšurmįl okkar -- móšurmįl = žaš mįl sem viš lęrum fyrst tungumįla -- alltaf hnökralaus?

Nś gengur ķ sjónvarpinu auglżsing žar sem tveir menn ķ žvottabala velta fyrir sér oršinu mjalli og komast ekki aš nokkurri nišurstöšu žrįtt fyrir talsvert bull žar um. Žaš er eins og žeir séu ekki meš öllum mjalla, og žaš er eiginlega žaš eina sem eftir stendur ķ mķnu minni af žessari auglżsingu. Ekki man ég hvaš veriš er aš auglżsa. Ég hef alltaf skiliš oršiš mjalli aš žaš sé samheiti viš vit eša skynsemi og hvorugt er til stašar žarna ķ balanum hjį žeim.

Sum orš verša manni eflaust lengi rįšgįta. Sem barni var mér bannaš aš vera meš ólęti. Ég man aš ég var dįlķtiš hugsi yfir žessu, žvķ ķ žeim tilvikum fannst mér frekar aš ég hefši veriš meš lęti. Ólęti fannst mér hljóta aš vera andstašan viš lęti. Meš įrunum hef ég fęrst til žess skilnings aš ólęti sé einskonar stigbreyting į oršinu lęti og tįkni lķklega ašeins meiri gauragang en bara žessi venjulegu lęti. Og af žessum skilningsauka kann ég mér ekki lęti. Hvaš sem žaš svo žżšir.

En śr žvķ viš erum aš tala um stigbreytingar -- ég sį į bloggi konu sem kżs aš vera huldukona aš hśn notar mišstig af oršinu višskotaill og hefur žaš višskotaillari. Ętti žetta ekki aš vera višskotaverri -- eša hvernig stigbreytist oršiš illur? Eša, er enn veriš aš skimpast meš stigbreytingar mįlnemans Dorritar?

Fyrirsögn lagfęrš kl. 13.18


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Helga Gušrśn Eirķksdóttir

Ég žekki žetta orš bara sem višskotsill- eša illur. (Ekki sem stórskotahrķš vondra višskota).

Helga Gušrśn Eirķksdóttir, 20.9.2008 kl. 12:35

2 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Mjalli - mjöll, mjallahvķtur - snjóhvķtur. Mjallahvķtur žvottur - snjóhvķtur žvottur. Samanber jö og ja ķ mjölt - mjaltir.

Aš vera ekki meš öllum mjalla - óhreinindi hafa falliš į mjöllina, žannig aš hśn er ekki lengur hvķt. Vitiš er ekki (lengur) alveg ķ lagi.

Žorsteinn Briem, 20.9.2008 kl. 14:23

3 Smįmynd: Landfari

Illur - illri - illstur. Žetta er nś ekki žjįlt. Er til önnur stigbreyting? Illur - illari - illastur. Heitir žetta ekki annars vegar sterk og hinsvegar veik beyging. Stundum eru bįšar réttar, ef til vill er žaš svo ķ žessu tilfelli.

Verri er mišstigiš af vondur (- verri - verstur) og ekki gengur aš blanda žvķ saman.

Landfari, 20.9.2008 kl. 17:47

4 Smįmynd: Helga Gušrśn Eirķksdóttir

Lasinn - veikur - daušur. -Man einhver eftir žeirri stigbreytingu frį sķnum ungdómi?  

Helga Gušrśn Eirķksdóttir, 20.9.2008 kl. 17:55

5 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Illur - verri - verstur. Vondur - verri - verstur.

Illari - illastur er ekki til ķ ķslensku. Veit ekki meš fęreyskuna.

Žeim var ég verstur er ég unni mestur.

Žorsteinn Briem, 20.9.2008 kl. 18:00

6 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Višskot - olnbogaskot.

Višskotaillur - önugur, sem hefur allt į hornum sér.

Višskotaillur - višskotaverri - višskotaverstur.

Višskotsillur ętti žvķ einnig aš vera gott og gilt. Višskotsverri - višskotsverstur.

Žorsteinn Briem, 20.9.2008 kl. 18:09

7 Smįmynd: Landfari

Er žetta rétt Steini? Illur - verri - verstur? Óneytanlega mun žjįlla.

Helga žaš eru margar skondnar fallbeygingar til.

Hér er gangur - umgangur - tilgangur - frįgangur.

Hér er Gušbjörg - um gubbu - frį ęlu - til spżu.

Landfari, 20.9.2008 kl. 18:40

8 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Ég męli meš fęreyskunni (fjįreyskunni) fyrir žig, Landfari minn:

"ad er bert eitt konufolk i FO, sum hevur uppiborid heitid sum...

Flottasta,
Lekrasta,
penasta konufolk i FO!

Hon eitur Gunnvį og er 24 - 25 år og bżr i havn:)"

"Bįra Hansen śr 06b ķ Hoydųlum er FORBANNAŠ lekkur!!! ;)"

"Tęr koma śr Havn :P

(tęr lekkrastu)"


"Tad ma vera ein klaksviks gella, serstakliga ein hja Brodrasamkomuni.

Klaksvik hevur tey fagrastu konufolkini(genturnar i verdini)

PUNKTUM"

Žorsteinn Briem, 20.9.2008 kl. 18:58

9 Smįmynd: Landfari

Steini "nś mig žig ekki skilja"

Landfari, 20.9.2008 kl. 19:41

10 Smįmynd: Karl Tómasson

Siguršur minn. Hvaš segir žś um aš mašurinn fellski kórinn.

Skrambi ert žś reffilegur į myndinni.

Bestu kvešjur minn kęri, frį Kalla Tomm.

Karl Tómasson, 20.9.2008 kl. 20:15

11 Smįmynd: Helga Gušrśn Eirķksdóttir

Mér sżnist aš žaš séu fleiri aš lįta nóra en anganóran undirrituš. 

Helga Gušrśn Eirķksdóttir, 20.9.2008 kl. 20:32

12 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Landfari. Žaš sem getur gengiš ķ fęreysku gengur ekki endilega upp ķ ķslensku. "Fagrastu" ķ fęreysku er "fegursta" eša "fegurstu" ķ ķslensku og Fęreyingar nota "lekkur" śr dönsku (lękker). "Så utrolig smuk og lękker."

Hugsanlega myndu Fęreyingarnir samžykkja aš žś segšir "illari og illastur" ķ stašinn fyrir "verri og verstur" og žeir sem tala sérkennilega ķslensku ęttu endilega aš reyna fyrir sér meš hana ķ Fęreyjum.

Žorsteinn Briem, 20.9.2008 kl. 20:34

13 Smįmynd: Landfari

Ég var nś bara aš spį ķ hvort žaš gęti veriš aš žaš vęru til tvęr śtgįfur af žessu. Ég, eins og ég skrifaši hefši notaš illri og illstur ef ég hefši neyšst til. Finnst žaš samt įkaflega óžjįlt og nś er žś kominn meš skżringuna į žvķ. Žetta er ekki til ķ mįlinu. Ég kaupi žaš aveg. Ert žś ekki kennari?

Hefši samt reynt ķ fremstu lög aš umorša žannig aš žetta orš hefši ekki komiš fyrir žvķ žetta var nišurstaša sem ég dró af öšrum stigbreytingum, ekki af žvķ ég hefši notaš žetta.

Landfari, 20.9.2008 kl. 21:39

14 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Landfari. Nei, ég er ekki kennari, hef aldrei veriš og žvķ mišur hefur ekkert bęst viš stafsetningar- og ķslenskukunnįttuna frį žvķ ég var tólf įra gamall ķ Hśsabakkaskóla ķ Svarfašardal. Žį stöšvašist žroskinn.

"Af illri naušsyn" er aš sjįlfsögšu hęgt aš segja en illur - verri - verstur veršur žaš vķst aš vera ķ ķslensku, hvort sem okkur lķkar žaš betur eša verr (illara).

"Hallbjörn var śti og męlti til Otkels: "Illt er aš eiga žręl aš einkavin og munum vér žessa jafnan išrast er žś hefir aftur horfiš og er žaš óviturlegt bragš aš senda hinn lygnasta mann žess erindis er svo mun mega aš kveša aš lķf manna liggi viš.""

Žorsteinn Briem, 20.9.2008 kl. 22:40

15 Smįmynd: Siguršur Hreišar

Gaman aš žessum pęlingum öllum. Hér er enginn illur verri verstur, bara góšur betri bestur. Jś, Landfari, um nokkur skeiš ęvinnar hef ég veriš titlašur kennari, mas. ķslenskukennari. Og Kalli minn Tomm, aš einhver felski kórinn er alveg rétt myndaš af lżsingaroršinu falskur, žaš žarf ekki nema einn falskan til aš skemma allan kórinn, žaš heyrir mašur oft og einkum žegar karlakórar ženja sig. En til aš skrifa žaš meš tveimur l-um (ellum) žarf mann śr sjöfellasveit.

Siguršur Hreišar, 20.9.2008 kl. 22:44

16 Smįmynd: Helga Gušrśn Eirķksdóttir

Skįl ķ skosku fyrir žvķ! ... Gömlu skosku..

Helga Gušrśn Eirķksdóttir, 20.9.2008 kl. 23:03

17 Smįmynd: Siguršur Hreišar

Verst hve margir nafnleysingjar eru hér aš brölta og meira aš segja Haukur Haršarson -- į reyndar góšan og gegnan skólabróšur meš žvķ nafni -- reynist ekki til žegar į er klikkaš heldur dylst į bak viš gesturófeigs sem reyndar er ekki heldur meš blogg.

Og žaš er nś svo meš ašalmįl žessarar umręšu eins og svo oft ella ķ bloggathugasemdum, aš žaš er komiš śt um vķšan völl strax įšur en 10 athugasemdum er nįš.

Tek bara undir skįl meš žér, Helga Gušrśn, į bara žvķ mišur ekkert Glenfiddich (er žaš kannski vitlaust skrifaš hjį mér?) um žessar mundir svo gamli góši Captain Morgan veršur aš duga af minni hįlfu. Cheers!

Siguršur Hreišar, 20.9.2008 kl. 23:13

18 Smįmynd: Helga Gušrśn Eirķksdóttir

Cheers! right back at you mate.. žaš mį nś bęta śr žvķ nęst žegar ég smygla naglažjölum...  En śr žvķ viš erum nś komin ķ skemmtiskokkiš um ķslenskuna og žar um žröskulda; -hvaš ķ veröldinni kom žķnum "bęjarstarfsmönnum" til aš halda aš götunafniš Amsturdam vęri žjóšlegt og harla snišugt og bošlegt Mosfellingum? Ég žverbrżt allar mįlfarsreglur žegar mér žykir ég snišugri óžjóšleg og agaleg - en žetta žótti mér mölbrot og eitthvaš sem ég hefši ekki einu sinni leyft mér į Glennanum...

Helga Gušrśn Eirķksdóttir, 20.9.2008 kl. 23:31

19 Smįmynd: Yngvi Högnason

Gśmoren Siguršur. Ég held aš ekkert okkar sé meš hnökralausa notkun į ķslenskunni. En žaš męttu margir hugsa sig um tvisvar hér į blogginu įšur athugasemd eša pistill er vistašur. Og getum viš endalaust pirraš okkur į hugsunarlausri framsetningu, vitandi, aš žaš eina sem hęgt er aš gera,ekki lesa bulliš.Sem er hęgara sagt en gert. 
  Svo veršum viš lķka aš muna eftir sögunni frį Esóp um yfirsjónirnar, aš mašur ber eigin yfirsjónir ķ mal aš baki en yfirsjónir nįungans ķ mal fyrir.
Svo mįttu velja lokaoršin: "Hafšu góšan dag" eša vertu sęll aš sinni.

Yngvi Högnason, 21.9.2008 kl. 10:44

20 Smįmynd: Žorsteinn Briem

Hęgt er aš vekja įhuga fólks į öllu meš žvķ aš vera jįkvęšur og reyna aš brosa svolķtiš.

Annars getur myndast mikiš haršlķfi, sem ašrir hafa engan įhuga į aš setja sig inn ķ.

Milljöršum króna variš ķ ķslenskukennslu en įrangurinn nįnast enginn. Og hver skyldi nś vera skżringin į žvķ?

Žorsteinn Briem, 21.9.2008 kl. 12:10

21 Smįmynd: Siguršur Hreišar

Ekki efa ég Haukur Haršarson aš žś sér til og berir nafn žitt meš réttu, en ég gįi išulega aš žvķ hvort einhver persóna sé finnanleg bak viš žaš nafn sem birtist viš blogg eša athugasemdir žess.

En Helga Gušrśn -- um götunafniš Amsturdam -- um aldir var kot til ķ Mosfellssveit sem stóš milli Reykja og Helgafells litlu austar en stóru byggingarnar ķ Reykjalundi standa nś sem hét Amsturdammur. Tvennum sögum fer af tilurš heitisins, ég hef séš žvķ haldiš fram aš žaš hafi ķ öndveršu byggt Hollendingur sem kom frį Amsterdam en almenna skżringin og sś sem mér lķkar engu sķšur er aš žetta kot hafi veriš óttalegur amstursdammur. Svo žegar hśs tóku aš rķsa viš heimreišina aš rśstum gamla eyšikotsins kom žetta götuheiti nįnast af sjįlfu sér, Amsturdam.

Siguršur Hreišar, 21.9.2008 kl. 12:24

22 Smįmynd: Siguršur Hreišar

Haukur -- žarna ķ efstu lķnu į aš standa „aš žś sért til" -- fyrirgefšu.

Siguršur Hreišar, 21.9.2008 kl. 12:44

23 Smįmynd: Helga Gušrśn Eirķksdóttir

Takk, Siguršur. Žetta var fróšlegt aš lesa.

Helga Gušrśn Eirķksdóttir, 21.9.2008 kl. 13:12

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Sigurður Hreiðar

Höfundur

Sigurður Hreiðar
Sigurður Hreiðar

Mosfellingur í húð og hár. Hefur á efri árum tileinkað sér nokkra skoðun á þjóðmálum sem er nýlunda í lífi hans.

Fęrsluflokkar

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • ...malverk_snh
  • ...1201120009
  • ...1201120013
  • ford nr1 a sl.tiff
  • ...1108070097

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (4.5.): 3
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 30
  • Frį upphafi: 305959

Annaš

  • Innlit ķ dag: 3
  • Innlit sl. viku: 30
  • Gestir ķ dag: 3
  • IP-tölur ķ dag: 3

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband