Sįlfręšingurinn kokksjśri

Sį mér til hryggšar vištal viš sįlfręšing ķ Kastljósi ķ -- hvaš? Fyrradag?

Hryggš mķn stafaši af žvķ hve mašurinn var uppfullur af menntahroka. Sįlfręšingur, af öllum fręšingum, var žess umkominn aš dęma meš stóryršum gagnsleysi svokallašra „óhefšbundinna“ lękningaašferša įn žess aš hafa nokkuš skošaš įrangurinn sjįlfur. Hafši aš mér skilst bara leitaš į neitinu aš einhverri empķrķskri „sönnun“ žess aš tiltekin höfušbeina- og spjaldhryggsmešferš gęti oršiš einhverfum börnum aš gagni og ekki fundiš žar. Kannski vegna žess aš „óhefšbundnar“ lękningaašferšir fara ašrar leišir og eru ekki eins kokhraustar og žęr „hefšbundnu“. -- Žaš er annars sjaldan aš mig langar helst aš nota enskt orš eins og nś žar sem ég notaši „kokhraustar“ -- mig langar aš nota oršiš „cocksure“ sem mér finnst nį fasi og framkomu sįlfręšingsins hvaš best.

Um tķma fannst mér sįlfręši afar heillandi „fag“. Las allt sem ég nįši ķ til aš kynna mér fręšin og žvķ meir sem ég las og fręddist, žvķ meir hallaši undan fęti fyrir „faginu“ ķ huga mķnum. Ķ stuttu mįli fannst mér sįlfręšin vera samsafn af kenningum sem sumar hverjar stangast į og fįtt įžreifanlegt žar aš finna. Prestar annars vegar og fagmenntašir félagsrįšgjafar hins vegar hafa mun fastara land undir fótum ķ sįlgęslu og huglęgri ašstoš. Žaš er kannski žess vegna sem sįlfręšingar žurfa aš berjast fyrir žvķ aš eftir žeim sé tekiš og lįta sem žeirra sé mįtturinn og dżršin, og nś veršum viš aš hafa ķ huga aš sįlfręšingar og gešlęknar eru tvęr gjörsamlega ašskildar stéttir. -- Žannig kemur mér žetta fyrir sjónir en ég get ekki sannaš žaš meš empķrķskum dęmum. Hins vegar hef ég fengiš höfušbeina- og spjaldhryggsnudd (eša kannski vęri réttara aš segja strokur) og veit aš žaš virkar, hvort sem hęgt er aš finna „sönnun“ fyrir žvķ į netinu eša ekki. Raunar er ég ekki einhverfur, held ég -- en hvaš er mašur žį? Tvķhverfur? Fjölhverfur?

Og mešal annarra orša: Hafa sįlfręšingar lęknaš einhverfu?


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Katrķn Snęhólm Baldursdóttir

Žakka žér fyrir žetta Siguršur Hreišar...veistu aš ég held aš sįlfręšin fari aš standa höllum fęti ķ sjįlfri sér žar sem vķsindalega sannašur įrangur hennar er frekar lķtill og margar óhefšbundnari ašferšir aš koma fram į sjónarsvišiš sem hafa miklu öflugri įrangur og margfalt meiri hraša ķ įtt aš betri lķšan. Viš erum aš tala um klukkutķma ķ staš įra eša įratuga ķ įtt aš markmiši.

Žessi menntahroki er mjög óašlašandi..reyndar finnst mér aš žeir sem eru ķ alvöru "menntašir" séu žeir sem hafa djśpan skilning į aš lķfiš kemur ķ mörgum myndum og kemur vel fram viš samferšamenn sķna jafnvel žó žeir hafa ašrar skošanir og velji fyrir sig sjįlfir hvaš hentar žeim best.

Katrķn Snęhólm Baldursdóttir, 3.10.2007 kl. 09:53

2 Smįmynd: Egill M. Frišriksson

Žiš viršist bęši algjörlega missa ašalpunktinn ķ allri žessari umręšu og žiš viršist bęši gera žau mistök aš reyna fara gagnrżna sįlfręši į einhvern hįtt įn žess žó aš koma meš nokkur rök fyrir žvķ. Annars vegar erum viš meš fręšigrein sem styšur sig į bakviš vķsindi og er višurkennd śt um allan heim. Hins vegar ertu meš einhverja skottulękna sem hafa engar rannsóknir į bakviš sig og neita aš gera rannsókn į mešferš sinni til aš sżna fram į mįtt hennar. Žaš getur vel veriš aš ašferšir žessara manna virka - en ef žeir virka svona vel af hverju žį ekki lķka aš sanna žaš? Žaš er ķ fķnu lagi fyrir žessa menn aš starfa sem einhvers konar skottulęknar en žį verša žeir lķka aš senda frį sér žį hugmynd aš žeir séu skottulęknar og ekki gefa sjśklingnum óraunhęfa mynd af žvķ hvaš žeir eru. Ef žś ferš til venjuleg lęknis žį segir hann žér frį kostum og göllum einhverjar mešferšar. Ef žś ferš til skottulęknis žį vitnar hann ķ raun eingöngu til žeirra einstaklinga žar sem mešferšin virkaši.

Af hverju leyfum viš ekki bara öllum aš kalla sig lękna sem halda aš žeir hafi lausn į einhverju vandamįli įn žess žó aš rannsaka žaš į nokkurn hįtt? Žessi umręša snżst ekki um žaš aš lęknar og sįlfręšingar žurfi aš verja titil sinn eitthvaš - žeir eru aš žvķ į hverjum degi meš vķsindalegum rannsóknum. Žetta snżst um aš žessir lęknar sem telja aš žeir hafi einhverja lausn žurfi aš sżna fram į žaš hvernig žeira gera žaš. Žangaš til žurfa žeir aš starfa sem skottulęknar.

"Žakka žér fyrir žetta Siguršur Hreišar...veistu aš ég held aš sįlfręšin fari aš standa höllum fęti ķ sjįlfri sér žar sem vķsindalega sannašur įrangur hennar er frekar lķtill og margar óhefšbundnari ašferšir aš koma fram į sjónarsvišiš sem hafa miklu öflugri įrangur og margfalt meiri hraša ķ įtt aš betri lķšan. Viš erum aš tala um klukkutķma ķ staš įra eša įratuga ķ įtt aš markmiši."

Įrangur fyrir hvaš? Lękna žunglyndi? Ekki koma fram meš svona fullyršingu nema geta sżnt fram į hana. Ef aš einhver ein ašferš er talin vera betri en önnur žį er hśn bara rannsökuš. Žaš er ekkert flóknara en žaš. Nįkvęmlega žannig starfa vķsindamenn. Annars langar mig aš benda žér į aš langminnsti hluti sįlfręši fer ķ beitingu klķnķskrar sįlfręši - žaš er mjög algengur misskilningur hjį fólki aš halda žaš. Sįlfręši gengur fyrst og fremst śt į rannsóknir sem koma aš heila, hug og hegšun manna.

Egill M. Frišriksson, 3.10.2007 kl. 10:29

3 identicon

Hvar er nś Kķnalķfselexķrinn, segularmböndin, kvöldvorrósarolķan, svęšanuddiš, lęknamišlarnir og öll žau töfrabrögš sem okkur hafa veriš bošin sķšustu hundraš įrin?  Eru žau ekki ķ tķsku lengur eša hvaš?

En mikiš fannst mér sįlfręšingurinn skemmtilegur, žarna var mašur aš mķnu skapi tilbśinn til aš brśka stólpakjaft og standa fyrir sinni sannfęringu.  Mér finnst nefnilega aš allskonar töframenn hafi lengi vel fengiš aš auglżsa galdra sķna ķ rķkissjónvarpinu įn žess aš žurfa aš greiša fyrir žęr auglżsingar, né aš nokkur hafi žoraš aš mótmęla bullinu sem bošiš hefur veriš uppį nema af einstakri hógvęrš.  Mér hefur alltaf fundist aš žaš apparat hafi oft lįtiš nota sig til aš aušvelda loddurum aš hafa fé af okkur žessum auštrśa sįlum sem žörfnumst skjótrar lękningar į vandamįlum okkar.

Žrįinn (IP-tala skrįš) 3.10.2007 kl. 10:43

4 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Aš mķnu mati eru žaš miklu frekar auštrśa sįlir, sem geta bara móttekiš ein skilaboš, og vilja ekki horfa į lķfiš ķ opnari skilningi en hér birtist okkur.  Žaš er miklu meira til en žaš sem augaš sér, og fólk sem neitar aš trśa neinu sem žaš ekki sér eša skynjar, og neitar aš žaš sé til eitthvaš annaš, eru verr sett, heldur en žeir sem leita og eru nógu forvitnir til aš skoša ašra möguleika en žaš sem stendur bjargfast einhversstašar óumbreytanlegt.  Žaš er von aš svoleišis auštrśa fólk vilji ekki vita af öšrum kenningum, eša eitthvaš sem žeir geta ekki sett ķ skśffur og kassa ķ heilabśi sķnu.  Žį į helst aš banna umręšuna og hęša žaš fólk sem hefur kjark eša forvitni barnsins til aš leita annara leiša. 

Ég er įnęgš aš vera ķ žeim hópi meš Katrķnu og Sigurši Hreišari.  Ég er viss um aš ég fę mikiš meira śt śr mķnu andlega lķfi einmitt žess vegna. 

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 3.10.2007 kl. 10:53

5 Smįmynd: Egill M. Frišriksson

"Aš mķnu mati eru žaš miklu frekar auštrśa sįlir, sem geta bara móttekiš ein skilaboš, og vilja ekki horfa į lķfiš ķ opnari skilningi en hér birtist okkur."

Hvernig helduršu aš lęknavķsindin hafi komast eins langt og žau gera ķ dag? Meš lokušum huga og žröngsżni? Nei. Mér finnst mjög leišinlegt hvernig žś gerir lķtiš śr mjög stórri starfsstétt meš žvķ aš segjast hafa opinn huga. Žaš er ķ fķnu lagi aš hafa opinn huga fyrir óhefšbundnum lękningašferšum. En žaš hvorki sannar aš žęr virki né segir aš vķsindamenn séu meš lokašan huga. Žś skalt vera žakklįt fyrir žaš aš viš skulum hafa vķsindamenn sem hafa metnaš fyrir žvķ aš vera meš strangar rannsóknarkröfur į mešferšum en ekki bara einstaklinga meš opinn huga sem eru til ķ aš prófa eitthvaš žvķ žaš virkaši einhverntķmann į einhvern. Fyrir utan žaš aš žaš getur veriš beinlķnis hęttulegt aš setja einhvern ķ mešferš sem einhver telur aš žaš hjįlpi honum įn žess aš einhver rannsókn hafi fariš fram į žessari mešferš.

Žaš er mjög fyndiš aš žegar kemur aš heilsu manna žį einhvern veginn mį skoša óhefšbundnar ašferšir og gera lķtiš śr menntun og starfi lękna. En ef žaš er einhver önnur starfsgrein žį skal halda sig viš réttar leišir.

Egill M. Frišriksson, 3.10.2007 kl. 11:29

6 Smįmynd: Gušjón Sigžór Jensson

Hvernig var meš sįlfręšinginn sem var spuršur hvar sįlin vęri ķ manninum. Kvaš hann hana hvergi vera enda vęri hśn ekki til! Var žį sįli spuršur hvort fręši žau sem hann hafši lagt stund į vęru žį um ekki nokkurn skapašan hlut?

Fįtt varš um svör og fer engum sögum meira af spekingi žessum.

Mosi

Gušjón Sigžór Jensson, 3.10.2007 kl. 11:57

7 identicon

Ha, ha, nś er mér skemmt, en konu minni ekki, sagši trölliš žegar hann heyrši kvešnar Andrarķmur. Žś hefur greinilega komiš viš aumann blett į viškvęmum fręšingasįlum bróšir sęll, en mér er ósįrt, frekar skemmt. Heilsist ķ bęinn. Gunnż  

Gunnż (IP-tala skrįš) 3.10.2007 kl. 12:04

8 Smįmynd: Katrķn Snęhólm Baldursdóttir

Eitt sem kemur alltaf upp aftur og aftur ķ umręšunni er aš žeir sem velja aš nudda fólk eša heila meš mismunandi ašferšurm séu eingöngu ķ peningaplokki og aš žaš geti bara veriš eina įstęšan fyrir aš žeir leggi žaš fyrir sig aš hjįlpa öšrum. Žaš er hęgt aš kalla allt peningaplokk į žeirri forsendu...žś borgar fyrir tķma og vinnu allra ķ kringum žig ef žś vilt žjónustu žeirra. Ferš į hįrgreišslustofu og kemur śt meš hrikalega mislukkaša klipppingu af žvķ aš viškomandi var ekki aš skilja hvers vęri vęnst af honum en žś borgar aušvitaš fyrir žjónustuna....ferš til lęknis aš fį greiningu og vonandi lękningu og borgar stórfé til sérfręšings sem segir svo ..žvķ mišur viš vitum ekki hvaš amar aš žér. Kaupir lyf sem eiga aš gera eitthvaš sem žau gera svo ekki...žaš hlżtur aš fallast undir peningaplokk..ekki satt?

Žaš sem kannski fer fyrir brjóstiš į okkur hinum žegar viš hustum į Pétur og hans lķka er hversu greinilegt aš hann hefur ekki kynnt sér sjįlfur nema meš lestri į netinu hvernig sumar ašferšir eru aš virka fyrir fullt af fólki. Fer bara beint ķ hreina afneitun sem er ekki merki um vilja til aš afla upplżsinga og vitneskju  um hvaš er raunverulega į feršinni. Žaš eru til ašferšir sem er ekki į nokkurn hįtt hęgt aš skoša śt frį söšlum sem settir eru fyrir vķsindalegar rannsóknir og hvernig ber aš gera žęr. T.d žaš aš geta endurtekiš rannsóknina aftur og aftur til aš męla virkini og nišurstöšur...sérstaklega ekki žar sem sumar stęrširnar ķ breytunni sem veriš er aš vinna meš eru okkur enn óžekktar. Eitt sem ég hef aldrei skiliš er hversu menn eru fljótir aš dęma eitthvaš óśtskżranlegt meš žvķ aš žaš séu bara svokölluš plasebo einkenni og aš trś viškomandi hafa bara haft įhrif į aš žeim lķši betur eša fįi jafnvel bata... Ef svo er ..hvers vegna er forvitni vķsindamanna og lękna žį ekki vakin...hvaša kraftar eru žar žį į feršinni og er žaš ekki eitthvaš sem viš ęttum virkilega aš rannsaka og jafnvel žróa??  Žaš er nefninlega svo merkilegt aš fólk getur heilaš sig sjįlft meš krafti hugans og meš žvķ aš uppręta erfišar tilfinningar eša minningar. Žaš ęttum viš öll aš vera sammįla um aš er žess virši aš rannsaka.  Hvernig gerist žaš og hvers vegna? Og kannski ķ staš žess aš fara ķ strķš gegn hvort öšru aš setjast nišur og tala saman, upplifa, lęra og reyna aš skilja hvaš virkar hvernig og af hverju..meš opnum huga og įn fordóma. Aš žora aš stķga yfir žröskuldinn af žvķ sem er okkur enn óžekkt og hafa vilja til aš skoša og skilgreina.   Žvķ vęntanlega höfum viš žaš sama markmiši.   Aš fólki lķši betur og finni sķna lękningu ķ hvaša formi sem hśn kann aš koma. Ekki satt?

Mķn framtķšarsżn er sś aš viš berum gęfu til aš nżta žaš besta śr bįšu og förum aš vinna saman. Eitt sé ég lķka aš į Ķslandi erum viš frekar aftarlega į merinni ķ žessum mįlum žar sem hér ķ  Bretlandi er aš takast fagmannleg og opin samvinna milli svokallašra hefšbundinna og óhešfbundinna ašferša. Žaš eru aušvitaš settar upp kröfur um hęfni og verklag og raunverulegar męlingar er veriš aš gera į sjśkrahśsi einu hér sem hefur unniš merkilegt starf meš heilurum sem einn af žeim grunnžįttum sem žykja hafa tilętluš įhrif ķ mešferš krabbameinssjśklinga.

Tölum saman eins og fulloršiš fólk..žaš er bara hallęrislegt aš vera aš nķša hvert annaš nišur. Meš samvinnu nįum viš įrangri og framförum.

Katrķn Snęhólm Baldursdóttir, 3.10.2007 kl. 12:17

9 Smįmynd: Ari Gušmar Hallgrķmsson

Sammįla žvķ sem Įsthildur,Katrķn og Siguršur hafa aš segja um žetta mįl. Mér fannst engin įstęša til aš hrópa hśrra fyrir Pétri ķ žessum žętti,ekkert nema kjafturinn og hrokin.Žaš eru dęmi žess aš fólk hafa fariš verulega illa andlega eftir vištöl viš "sįlfręšinga".Og er žaš ekki višfangsefni fyrir žį og ašra sem žykjast vita betur aš reyna aš įtta sig į, hvernig žaš mį vera, aš fullt af fólki hefur fengiš bata eftir mešferš hjį žessum "skottulęknum",fólk sem hefur veriš bśiš aš reyna alskonar mešferšir hjį hefšbundnum lęknum į įrangurs.Žessi nafnleysingi "egillm" ętlar kannski ķ nafni vķsindalegra sannana aš halda žvķ fram aš žaš sé allt ķmyndunarveikir grasasnar??

Ari Gušmar Hallgrķmsson, 3.10.2007 kl. 13:50

10 Smįmynd: Egill M. Frišriksson

Sęll Ari,

Ég er einmitt ekki aš halda neinu fram ólķkt žessum skottlęknum. Žaš mį vel vera aš einhver hafi fariš til skottulęknis og hann hafi lęknast. Žaš sannar samt ekki aš mešferšin hafi virkaš.

Ef aš einhver lķffręšingur telur sig hafa fundiš leiš til aš lękna krabbamein žvķ aš hans mati tókst honum aš lękna eina manneskju meš ašferš sinni fyndist žér žį ķ lagi aš nota žessa ašferš į alla žį sem hafa krabbamein įn žess aš gera frekari rannsóknir? Ég ętla rétt aš vona ekki.

Skottulęknar gera nįkvęmlega žetta. Žeir rannsaka ekki mešferš sķna og geta ekki sagt hvaš žaš er sem virkar (ef žaš virkar į annaš borš) og hvaš virkar ekki. Žeir vitna bara ķ einstaklinga sem vilja meina aš žeir hafi lęknast.

Žaš mį vel vera aš Pétur hafi komiš śt sem einhver hrokafullur einstaklingur ķ Kastljósi. Žaš skiptir nįkvęmlega engu mįli. Žaš sem skiptir mįli er hvort aš viš viljum aš fagašilar vķsi į menn sem stunda einhverjar mešferšir sem hafa engan vķsindalegan bakgrunn į bakviš mešferšir sķnar. Žaš er aš mķnu og ég get fullyrt į nokkurn hįtt flestra vķsindamanna mati óešlilegt.

Egill M. Frišriksson, 3.10.2007 kl. 16:09

11 Smįmynd: Katrķn Snęhólm Baldursdóttir

Mašur hefši nś haldiš aš fólk meš sérfręši menntun og sem vķsar stöšugt til nišurstašna vķsindalegra nišurstašna myndi gera žęr sömu kröfur til sjįlfra sķn žegar kemur aš skošun į óhefšbundnum leišum...a.m.k vita um hvaš žeir eru aš tala. Žaš vill nś svo žannig til aš žaš eru til vķsindamenn og konur sem nota óhefšbundnar leišir og eru aš skoša žessa hluti meš mjög opnum huga og telja aš žarna sé eitthvaš mikilvęgt į feršinni. Meš žvķ aš loka algerlega į aš svo geti veriš og śthrópa žaš sem menn žekkja hvorki haus né sporš į hjįlpar ekki.  Og hvernig getur ašferš sem nżtist einum viš sķnum kvilla veriš skottulękning žó svo aš sama ašferš virki ekki fyrir annan? Žaš sem kannski gleymist er aš skoša rót hvers vandamįls sem getur veriš mjög mismunandi hjį hverjum fyrir sig. Og vinna svo śt frį žvķ. Hjį sumum er žaš algerlega lķkamlegt į mešan aš hjį öšrum er įstęšan tilfinningalegs eša andlegs ešlis. Ašalmįliš er aš lķta į mannveruna śt frį heilręnni mynd en ekki eins og hluti į partasölu.

Katrķn Snęhólm Baldursdóttir, 3.10.2007 kl. 16:45

12 Smįmynd: gudni.is

Sęll Siguršur..

Žś ert frįbęr. Ég sį hluta af žessu vištali sem žś vitnar ķ og žessi blessaši sįli fékk ekki hįa einkun hjį mér. Ég hef lķkt og žś lengi haft mikinn įhuga į sįlfręši og hef nokkuš lesiš mig til ķ slķku. Žaš er mikiš meira samband į milli andlegs og lķkamlegs įlags fólksins. Margir lķta į andlega heilsu og lķkamlega heilsu sem sitthvoran hlutinn, en žaš er bara ekki rétt. Žessir žęttir samtvinnast grķšarlega mikiš. T.d. getur hugsun og andleg vanlķšan valdiš margskonar lķkamlegum kvillum.

Žaš hefur lengi veriš mikil og umdeild togstreita į milli lęknavķsindanna og óhefšbundinna lękningarašferša. Lęknum er jś bara kennt aš lęra vķsindi, vķsindi og ekkert annaš en vķsindi. Žeir eru alltof oft aš mķnu mati algjörlega į móti žvķ sem ekki hefur veriš sannaš meš lęknavķsindunum.

Ég persónulega hef prófaš żmsar óhefšbundnar lękningaašferšir ķ barįttu minni viš aš nį heilsu į nż eftir slys, m.a. höfušbeina og spjaldhryggsmešferš. Žęr hafa sumar hverjar hlįlpaš mér, en žó ekki allar. En engin žeirra hefur skašaš mig. Ég hef lķka stundum sagt aš ef žś hefur trś į žvķ aš óhefšbundin lękningarašferš hjįlpi žér žį eru margfallt betri lķkur į įrangri.

Bottomline - You are what you think...!!

gudni.is, 3.10.2007 kl. 18:22

13 Smįmynd: Hafrśn Kristjįnsdóttir

Žaš er svo mikiš aš stašreyndavillum hér og rökleysum aš ég nenni ekki aš svara žvķ öll.  Ętla aš taka tvennt śt.

Fyrst frį Kolbrśnu.  veistu aš ég held aš sįlfręšin fari aš standa höllum fęti ķ sjįlfri sér žar sem vķsindalega sannašur įrangur hennar er frekar lķtill og margar óhefšbundnari ašferšir aš koma fram į sjónarsvišiš sem hafa miklu öflugri įrangur og margfalt meiri hraša ķ įtt aš betri lķšan.  Žetta er kolrangt.  Fleiri žśsund rannsókna hafa stašfest įrangur hugręnnar atferlismešferšar.  Fleiri žśsundir rannsókna hafa stašfest įrangur atferlismešferša viš żmsum vandamįlum, fleiri žśsund rannsókna hafa stutt įrangur taugasįlfręšinga viš aš greina żmis vandamįl, fleiri žśsund rannsókna hafa stutt įrangur inngripa į vinnustaš og svona gęti ég legi tališ.  Ég hef hins vegar ekki séš eina rannsókn sem stenst ašferšafręšilegar kröfur sem stašfesta įrangur t.d. höfušbeina og spjaldhryggsmešferšar og hef ég leitaš nokkuš vel.  Ef žś telur žig hafa eitthvaš ķ höndunum annaš en dęmisögur um žessa fullyršingar žķnar žį endilega bentu mér į hvar žaš er aš finna.

Gušni“žś segir aš kjarni mįlsins sé aš mašur sé žaš sem mašur hugsar.  Heldur žś žaš virkilega?  Hvaš t.d. um žrįhyggjusjśklinginn sem hugsar mörg hundruš sinnum į dag aš hann sé skķtugur į höndunum og žvęr sér kannski 50 sinnum į dag?  Bķddu ef hann er žaš sem hann hugsar žį hlżtur hann aš vera skķtugur er žaš ekki?  Hvaš meš žį sem žjįst af depurš.  Algengt er žaš žeir hugsi aš lélegri pappķr sé ekki aš finna hér į eyjunni blįu.  Eru žeir žaš žį?  Žaš žarf ekki kjarnešlisfręšing til aš sjį aš žetta gengur ekki upp

Siguršur sįlfręšin hefur ekki lęknaš einhverfu enda er žaš ekki hęgt.  Hins vegar hefur sįlfręšingum tekist meš žvķ aš žróa öflugt atferlisprógram aš nį verulegum įrangri ķ įtt aš bata.

Hafrśn Kristjįnsdóttir, 3.10.2007 kl. 22:25

14 Smįmynd: gudni.is

Sigrķšur: Ég er enginn fręšingur svo sem ķ sįlfręši en hef haft gaman aš henni aš sumu leyti. Ég las t.d. bók um huglęga atferlismešferš sem gekk m.a. śt į žaš aš kenna fólki aš žekkja mun į jįkvęšum og neikvęšum hugsunum og fleira ķ žeim dśr. Žar var talsvert talaš um aš żmsar neikvęšar hugsanir o.fl. illu lķkamlegum kvillum.

Annars er ég lķka flugmašur sjįlfur og hef gengiš ķ gegnum talsvert nįm (Human performance o.fl.) žar sem mönnum er kennt aš hafa stjórn į tilfinningum sķnum o.fl. ķ žeim dśr. Einnig hef ég fariš ķ gegnum 1000 spurninga sįlfręšipróf sem mér fannst įhugavert. Eftir žį reynslu las ég mig talsvert til um žaš śt į hvaš svona sįlfręšipróf gengu aš sumu leyti.  Sumar spurningar viršast ósköp einfaldar en žaš getur legiš djśp pęling į bakviš žaš hvernig mašur bregst viš henni. o.fl. o.fl. o.fl.     Nenni ekki meir nś 

gudni.is, 4.10.2007 kl. 00:38

15 identicon

Ég ętla bara rétt aš vona aš žiš fįiš alvöru pķpara žegar žiš žurfiš aš skipta um bašker nęst.

Žrįinn (IP-tala skrįš) 4.10.2007 kl. 01:05

16 identicon

Gęti ekki veriš meira sammįla Katrķnu og Sigurši. Ég hef gengiš ķ gegnum svo mörg tilvik žar sem hefšbundnar lękningar geršu mér ekkert gagn, fór žį į stśfana, las mér til og prófaši mig įfram žar til ég fann lękningu fyrir mig. Lękningu sem er ekki "vķsindalega sönnuš", en virkaši samt mjög vel. Hvernig er žaš, eru ekki allar lękningar "ekki vķsindalega sannašar" įšur en en žęr eru "vķsindalega sannašar"?

Žaš er af of mörgu aš taka, en mér hefur alltaf fundist placebo pęlingin įhugaverš, og trśi žvķ aš heilinn ķ okkur, sem viš vitum ekki mikiš um, hefur miklu meiri lękingamįtt en hefur veriš vķsindalega sannaš. Og ég hef aldrei skiliš af hverju fólk er svona hrętt viš žessi "óvķsindi", į mešan žaš er dęlt ķ okkur lyfjum sem gera mismikiš gagn og lękna nįnast aldrei rótina aš vandamįlinu, heldur ašeins einkennin. Žaš er mér lķfsins ómögulegt aš skilja af hverju viš reynum ekki aš finna rót sjśkdóma okkar frekar en aš fela einkennin meš lyfjum, og rślla žannig einum sjśkdómi innķ annan og aldrei komast aš rót vandans.

Skil heldur ekki žennan hroka og reiši śtķ okkur sem prófum ašrar leišir. Ég treysti engum betur fyrir minni eigin heilsu heldur en mér sjįlfri, og ég ętla ekki aš trśa žvķ blint aš allt sem lęknirinn minn hefur aš segja sé gagnlegt. Eins myndi ég aldrei treysta blint žvķ sem óhefšbundinn lęknir hefur aš segja aš sé gagnlegt. Ég er reyndar svo heppin aš vera hjį hefšbundnum lękni sem notar lķka óhefšbundnar lękningar ķ bland viš hitt, best of both worlds, og žar hlżtur framtķšin ķ lęknavķsindunum aš vera.

Og talandi um peningaplokk. Mér heyrist fólk vera aš gleyma žvķ algjörlega aš ķ landinu žar sem mikil lęknavķsindi og rannsóknir fara fram, er ekkert gert įn žess aš fólk gręši peninga = Amerķka. Aš mašur tali nś ekki um lyfjafyrirtękin og heilbrigšistryggingarnar ķ žvķ landi sem ota sķnum tota allsstašar, og borga jafnvel lęknum og stjórnmįlamönnum fyrir aš standa aš baki sér og auglżsa sķnar vörur. Įsakanirnar hér aš ofan um aš "skottulęknar" séu aš žessu einungis til aš hafa af fólki peninga eru žvķ frekar vitlausar. Mašur vonar og trśir žvķ aš flestir séu ķ žessum bransa til aš hjįlpa fólki, hvort sem žaš eru lęknar eša óhefšbundnir lęknar, en žaš hljóta aušvitaš aš vera svartir saušir einhversstašar alveg einsog ķ öllum öšrum stéttum žjóšfélagsins.

Linda (IP-tala skrįš) 4.10.2007 kl. 03:53

17 Smįmynd: Óskar Žorkelsson

Ég vann eitt sinn meš manni frį marokko žegar ég bjó ķ noregi. 'i einum kaffitķmanum var einmitt sįlgęsla og ófremdarįstand ķ žeim mįlum ķ noregi efst į baugi.. allir höfšu skošun nema žessi mašur frį marokko sem var reyndar komin į 7 tugs aldurinn.. svo hann var spuršur ķ lokin : Hvernig er įstandiš į žessum mįlum ķ Marokko ?  Hann hugsaši sig um ķ smįstund en sagši svo : Žaš er bara gott, ķ marokko talar fólk saman og ef einhver į ķ vanda hittast hans vinir og fjölskylda og styšja viš bakiš į viškomandi einstakling !

Hvaš skyldi sįlfręšingar segja viš žessu ?

Óskar Žorkelsson, 4.10.2007 kl. 09:17

18 identicon

Ķ öllum žessum meira eša minna lęršu skrifum hefur alveg farist fyrir aš skżra śt  fyrir mér og fleirum hvaš ÖMMUSĮLFRĘŠI er. Er žaš kannske nż grein eša hvaš? Spyr sį sem fįtt skilur. Kv.

GHr (IP-tala skrįš) 4.10.2007 kl. 11:05

19 Smįmynd: Siguršur Hreišar

Žakka ykkur fyrir žessi višbrögš. Eins og oft įšur eru ansi margir sem fara śt um vķšan völl. Upprunalegt blogg mitt snerist menntahroka sumra žeirra sem žykjast hafa lęrt allt og vita allt og hafa stóryrši um žaš sem hugsanlega gęti skert drottinvald žeirra sjįlfra.

Žetta hafa žó sumir skiliš og er žaš vel.

Ég ętla ekki aš svara neinum einstökum, en Žrįinn minn, žó lęršir pķparar séu góšir žarf ekki alltaf į žeim aš halda. Margir minna vina hafa stundum leitaš til mķn ef žeir hafa žurft į einhverju gamaldags pķpķrķi aš halda og žó ég segi sjįlfur frį hafa žeir lįtiš sér lausnir mķnar vel lķka. Einnig viš bašker og sturtubotna. (P.S. Ég er kominn meš flensu svo viš sjįumst ekki į eftir).

Ég bendi lķka į blogg Ómars Ragnarssonar um sama efni. Og, Žrįinn, žó žar sé ekki heilt į milli, ef ég hef skiliš rétt, er żmislegt fróšlegt ķ žeim rśmlega 40 athugasemdum sem žar eru komnar.

Og eins og fyrri daginn, einstefnumenn ķ fręšunum eru miklu haršvķtugri en viš hinir, sem viljum hirša žaš besta śr hvoru tveggja, hefšbundnu og óhefšbundnu.

Ömmusįlfręši, Gunnż? Hjį mér heitir žaš afasįlfręši!

Siguršur Hreišar, 4.10.2007 kl. 11:24

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Sigurður Hreiðar

Höfundur

Sigurður Hreiðar
Sigurður Hreiðar

Mosfellingur í húð og hár. Hefur á efri árum tileinkað sér nokkra skoðun á þjóðmálum sem er nýlunda í lífi hans.

Fęrsluflokkar

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • ...malverk_snh
  • ...1201120009
  • ...1201120013
  • ford nr1 a sl.tiff
  • ...1108070097

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (18.5.): 4
  • Sl. sólarhring: 5
  • Sl. viku: 36
  • Frį upphafi: 306021

Annaš

  • Innlit ķ dag: 4
  • Innlit sl. viku: 35
  • Gestir ķ dag: 4
  • IP-tölur ķ dag: 4

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband